Total Pageviews

Wednesday, April 11, 2012

Michelin nâng công suất lên 50% tại nhà máy Tigar ở Serbia

 

PIROT, Serbia (2 tháng 04, 2012) - Tập đoàn Michelin có kế hoạch đầu tư 227 triệu USD trong vòng 5 năm cho nhà máy lốp xe Tigar Tyres, công ty con của Tập đoàn để nâng công suất năm cho nhà máy của Tigar tại Pirot lên 50% đạt 12 triệu lốp.

 

Michelin đã mua nhà máy 77 năm tuổi vào năm 2005, sản xuất lốp xe lắp lần đầu dưới nhãn hiệu Tigar, Kormoran và Riken. Michelin cho biết phần lớn lốp sản xuất ra sẽ cung cấp cho các thị trường mới nổi tại Nga, Trung và Đông Âu, châu Phi và Trung Đông.

 

Michelin cho biết đầu tư này phù hợp với chiến lược củng cố sự hiện diện ở phân khúc thị trường lốp xe lắp lần đầu mà được dự kiến sẽ tăng 30% toàn thế giới trong 10 năm tới.

Các quan chức của Michelin và Tigar đã ký bản ghi nhớ với các quan chức Serbia tại nhà máy Tigar tại Pirot.

Dự án sẽ nâng công suất năm lên 12 triệu lốp vào cuối năm 2016 từ sản lượng 8 triệu chiếc hiện nay và sẽ tạo thêm 700 việc làm cho nhà máy nơi đang sử dụng 1.900 lao động. Công trình mở rộng được dự kiến bắt đầu vào đầu năm 2013 để có thể sản xuất tại khu vực nhà máy mở rộng vào giữa 2015.

Michelin không cho biết chi tiết phương án mở rộng nhà máy cũng như không tiết lộ hỗ trợ tài chánh hoặc chính sách từ phía Serbia.

 

Tigar là công ty con của Michelin từ năm 2005 và thuộc sở hữu hoàn toàn từ năm 2009. Công ty cũng đã sản xuất lốp mang nhãn hiệu Michelin cho xe hai bánh tại Pirot và ruột xe tại nhà máy ở Babusnica.

 

(M.L, Hiệp hội Cao su VN biên dịch, nguồn:www.rubbernews.com)

Nguồn: Bản tin được trích từ trang web Hiệp Hội Cao su Việt nam



--
Được đăng Blog Cao su Việt

No comments:

Post a Comment